Detox สูตรทำความสะอาดร่างกายให้ปราศจากสารพิษ


       Detox หรือ ดีท็อกซ์ เป็นวิธีการล้างพิษในร่างกายที่ปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพ คำว่า Detox มีที่มาจากคำว่า Detoxification ที่หมายถึง วิธีการกำจัดหรือขับท็อกซินออกมาจากร่างกาย ซึ่งตัวท็อกซินนั้น ก็คือ สารพิษที่อยู่ในร่างกายของคนเรานั้นเอง เกิดจากพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ผิดธรรมชาติ บ้างก็เกิดจากความเครียดของเรา หรือเกิดจากการทำงานของระบบต่างๆของร่างกายบกพร่อง

       การ Detox จึงเป็นวิธีการทำความสะอาดร่างกาย โดยการขับสารพิษออกจากร่างกายอย่างรวดเร็ว ไม่ให้สารพิษตกค้างอยู่ในร่างกาย หากภายในร่างกายมีสารพิษสะสมมาก รับรองเลยว่า สุขภาพจะแย่ลงและเสียค่ารักษาไม่น้อยแน่นอน เมื่อตระหนักรู้ถึงข้อดีของการทำ Detox กันบ้างแล้ว อาจจะเริ่มสนใจทราบวิธีการล้างพิษอย่างที่ว่ากันแล้วว่าจะทำได้ยังไง อย่าเพิ่งเปลี่ยนไปหาข้อมูลจากเว็บอื่นนะครับ เพราะบทความนี้ผมจะแนะนำสูตรการ Detox ล้างพิษในร่างกายแบบง่ายๆ สามารถทำเองที่บ้าน ทำเป็นกิจกรรมครอบครัวก็ได้ครับ สูตรที่ว่ามีดังนี้

1. ล้างพิษด้วยผัก/ผลไม้
   - เลือกดื่มน้ำผัก หรือเลือกผลไม้ในการทำ Detox เพียงชนิดเดียวเท่านั้น ควรเลือกผลไม้ที่ไม่มีรสหวาน แคลอรี่ต่ำ เช่น มะเขือเทศ ผลไม้ตระกูลเบอรรี่  แอปเปิ้ลเขียว ส้มโอ ฝรั่ง ชมพู่ เป็นต้น
   - ทานหรือดื่ม ผลไม้ที่เลือกทั้ง 3 มื้อ แต่ยำว่าเพียงชนิดเดียวเท่านั้น คือ ถ้าเลือกฝรั่ง ก็ทานเฉพาะฝรั่งทั้ง 3 มื้อ ***ทำเช่นนี้เพื่อให้ร่างกายขับพลังงานที่มีอยู่มาใช้งาน และสารพิษที่ตกค้างจะถูกกำจัด
   - ผักผ่อนให้เพียงพอ ตื่นขึ้นมาให้ดื่มน้ำมะนาวอุ่น 2 แก้ว **วิธีการนี้จะทำการล้างพิษในลำไส้เล็ก โดยขับออกทางอุจจาระ ลำไส้สะอาดแน่นอน
   - แนะนำทำให้ได้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

2. ล้างพิษและไขมันในลำไส้
   - โยเกิร์ตรสจืดครึ่งถ้วย
   - น้ำผึ่ง 2 ช้อนชา
   - นมสด รสจืด 1 กล่อง
   - น้ำมะนาว 2 ลูก
   - ผสมเข้าด้วยกัน แล้วทิ้งไว้ 5 ถึง 10 นาที พร้อมทาน ถ้าทานตอนหัวรุ่งจะดีมาก *** วิธีนี้จะช่วยลดพุงได้ดีมาก

3. ล้างพิษด้วยมะนาว+น้ำอุ่น
   - ผ่ามะนาวคร่งลูก
   - น้ำอุ่น 1 แก้ว
   - ผสมกันและทานทุกเช้าหลังตื่นนอน และก่อนมื้อเช้า

4. ล้างพิษแบบง่าย
   - ดื่มน้ำเปล่าแทนกาแฟ น้ำอดลม
   - มื้อเย็นทานผลไม้ที่ไม่หวานเป็นประจำ
   - งดอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล


       การล้างพิษที่ดีนั้นไม่ใช้การอดอาหาร เพราะเมื่อร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่จำเป็น ร่างกายของคนเราจะสร้างสารพิษบางอย่างภายในร่างกายเอง และหากให้แนะนำเวลาทำการล้างพิษแล้วหิว ขอให้ทานน้ำหรือธัญพืชทดแทนก็ได้ครับ

ที่มาของข้อมูล
www.lovefitt.com
www.thai4health.com
women.truelife.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น