เรื่องของกล้วย แบบกล้วยๆที่ไม่ธรรมดา


       ภูมิภาคในเขตร้อนชื้นอย่างเอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่การเจริญเติบโตของกล้วยได้ดี ประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นถิ่นกำเนิดของกล้วยป่าหลายชนิด ที่ต่อมาถูกพัฒนาและนำมาปลูกเป็นผลไม้รสเลิศให้เราพบได้ทั่วไปตามท้องตลาด วันนี้อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเราจะอ่านบทความเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของกล้วยนะครับ เข้าเรื่องเลยดีกว่า ก-ล-้ว-ย = กล้วย ตามที่ผมได้ตั้งชื่อบทความนี้ขึ้นมา ผมก็อยากให้ท่านผู้อ่านตัดสินกันเองว่าจริงหรือไม่จริง หลังจากอ่านบทความBlogรักสุขภาพอันนี้จบ

 

     "กล้วย"ผลไม้ที่มอบประโยชน์แบบไม่ธรรมดา

1. ลดน้ำหนักด้วยกล้วย ทานมื้อเช้าของคุณด้วย กล้วยหอม 1-2 ผล แล้วตามด้วยน้ำเปล่า กล้วยหอม 1 ผล = 120 กิโลแคลอรี่ ช่วยให้ระบบเผาผลาญของคุณดีขึ้น ช่วยลดความอยากอาหาร
2. ชะลอความแก่ได้ ในกล้วยจะมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่นั้นเอง
3. ผิวสวยใส สดชื่น ก้วยสามารถนำมาพอกหน้าได้เช่นกัน โดยการนำกล้วยสุกมาบดให้ละเอียดแล้วเติมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ คลุกให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้าหรือผิว 15 นาที ผิวจะชุ่มชื่นและลดความหยาบกร้านลง

4. อารมดีดี๊ โปรตีนในกล้วยจะช่วยในการผลิตสารฮอร์โมนความสุขออกมา ช่วยผ่อนคลาย และลดความหงุดหงิดของผู้หญิงที่มีประจำเดือนได้
5. บรรเทาอาการแพ้ท้อง น้ำตาลในกล้วยจะไปเพิ่มปริมาณน้ำตาลในเลือดจะช่วยลดอาการแพ้ท้อง
6. ช่วยเลิกบุหรี่! วิตามินเอ บี6 บี12 ซี โพรแทสเซียมและแมกนีเซียม จะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้นจากการเลิกสารนิโคตินในบุหรี่

7. ลดกลิ่นปาก ทานกล้วยน้ำว้าหลังจากตื่นนอนทันที แล้วแปรงฟันจะช่วยลดกลิ่นปากได้ดี
8. ดีต่อระบบขับถ่าย กล้วยมีเส้นใยและกากอาหารช่วยให้การขับถ่ายปกติ ช่วยบรรเทาอาการของรดสีดวงทวาร ลดอาการเสียดท้อง ลดกรดในกระเพาะ
9. รักษาโรคโลหิตจาง ในกล้วยนั้นมีธาตุเหล็กสูง ซึ่งช่วยในการผลิตฮีโมโกลบินในเลือด เพื่อรักษาสภาวะโลหิตจาง และสภาวะอ่อนแรง

10. ลดความดันโลหิต โพแทสเซียมจะช่วยลดความดันโลหิตและลดโอกาสเสี่ยงของการเกิดเส้นโลหิตแตกได้
11. ลดการเป็นตะคริว โพแทสเซียมของกล้วยจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้
12. เพิ่มพลังสมอง กล้วยมีวิตามิน บี ช่วยเรื่องระบบประสาทในร่างกายและการทำงานของสมองให้สมดุล ให้มีสมาธิและตื่นตัวเสมอ

13. เพิ่งพลังทางเพศ งานวิจัยของต่างประเทศรายงานว่าการทานกล้วยหอมจะช่วยเพิ่มพลังทางเพศได้
14. แหล่งรวมวิตามินและแร่ธาตุ ในกล้วยจะมี ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แมกนีเซียม คาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามิน เอ บี6 บี12 ซี
       เป็นไงบ้างครับ เรื่องกล้วยๆที่ไม่ธรรมดา หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย หากต้องการให้เขียนเรื่องผลไม้อะไรอีก สามารถแนะนำทางคอมเม้นด้านล่างได้นะครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น