5 สุดยอดเครื่องดื่มสุขภาพ ในปี 2015



       ในปี 2015 ที่ผ่านมาเทรนด์ในการดูแลสุขภาพมาแรงสุดๆ ไม่ใช่เพียงเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ทั่วโลกมีการตื่นตัวและตระหนักถึงการดูแลเอาใจใส่สุขภาพของตัวเองและคนรอบข้างกันมากขึ้น โดยจะเห็นได้ชัดคือ การแข่งขันของบริษัทที่ผลิตสินค้าและบริการ ด้านอาหาร เครื่องดื่ม ธุรกิจนวดแผนไทย แผนโบราณ นวดสปา ฟิตเนส เป็นต้น สิ่งต่างๆที่กล่าวมานั้นเราทุกคนสามารถพบเห็นกันจนชินตา แบบเรียกว่าไปที่ไหนก็เจอ ยิ่งสินค้าประเภทเครื่องดื่มมีให้เลือกบริโภคกันมากมายกันเลยทีเดียว

       ทาง Food Matters TV สื่อคุณภาพด้านสุขภาพ ได้รายงานถึงเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมในการดูแลสุขภาพมากที่สุด ของปี 2015 มีทั้งหมด 5 ประเภท ดังนี้

1. น้ำมะนาว หรือ Lemon Water
      การได้ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆในตอนเช้ากับช่วงเวลาหลังตื่นนอนคงเป็นอะไรที่ฟินเวอร์แน่ๆ น้ำมะนาวจะช่วยในการล้างพิษในร่างกาย ล้างของเสียในลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยฆ่าแบคทีเรียในช่องปากให้ลมหายใจสดชื่นให้พร้อมรับวันใหม่ และประสบการณ์ใหม่ๆที่จะพบเจอ

2. ชาสมุนไพร หรือ Herbal Tea
      การดื่มชาสมุนไพรที่ผสมกับเครื่องเทศนั้น ช่วยให้ลดคาเฟอีนและช่วยให้รักษาอาการเบื่ออาหารได้อีกด้้วย ชาสมุนไพรนั้นสามารถเลือกชนิดที่เราชอบได้เลยเพราะแต่ละชนิดมีสรรพคุณแตกต่างกัน ล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งสิ้น ชาสมุนไพรจะสร้างภูมิต้านทานโรค สร้างภูมิคุ้มกัน สร้างพลังงาน มีสารต้านอนุมูลอิสระ หรือจะเพิ่มตะไคร้ก็จะช่วยแก้หวัดได้ เรียกได้ว่าเป็นยาในแบบเครื่องดื่มกันเลย

3. ชาหมัก หรือ Kombucha 
      ชาหมักอาจจะเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นเท่าไรบ้านเรา แต่ทางยุโรปและอเมริกาจะนิยมเป็นเครื่องดื่มสุขภาพแสนอร่อย สรรพคุณของเครื่องดื่มชนิดนี้ คือ มีแบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพ ใช้ในการย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ช่วยให้สมองสามารถจัดการอารมณ์ได้ดี รู้สึกผ่อนคลาย สร้างสุขภาพจิตที่ดีแก่ผู้ที่ทานได้

4. น้ำผักผลไม้สีเขียว หรือ Green Juice
      เครื่องดื่มยอดนิยมที่หาทานได้ง่าย สามารถหาซื้อหรือทำเองที่บ้านก็ได้ ผักและผลไม้สีเขียวจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุ พลังงาน สารอาหารต่างๆ จากการบริโภคของเราให้ร่างกายได้รับประโยชน์เต็มที่ ร่างกายสดชื่น ล้างสารพิษเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยทำความสะอาดร่างกายเราได้เป็นอย่างดี

5. น้ำมะพร้าว หรือ Coconut Water
      น้ำมะพร้าวบ้านเราคือสุดยอดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ติดอันดับต้นๆของโลกอย่างสม่ำเสมอ นอกจากความอร่อย และบ้านเราหาทานง่ายแล้ว น้ำมะพร้าวบริสุทธิ์ช่วยให้แคลมเซียมอิเล็กโทรไล แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส เกลือ และโพแทสเซียมแก่ร่างกายของเรา ความหวานของมะพร้าวเป็นความหวานจากธรรมชาติล้วนๆ โดยอุดมไปด้วยวิตามินมากมายเหมาะกับผู้ที่รักสุขภาพมากมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น