ดื่มน้ำอย่างไร ให้เกิดประโยชน์


       นักวิทยาศาสตร์ฝั่งตะวันตกได้ระบุผลการวิจัยว่า หากร่างกายของคนเราขาดน้ำ 3 วันจะเสียชีวิตลงได้ ผมว่าสำหรับบ้านเราหรือภูมิภาคอาเซียนคงไม่ถึง 3 วันเป็นแน่ครับ เอาละ เข้าเรื่องเลยดีกว่า น้ำเป็นสิ่งสำคัญสำหรับมนุษย์ทุกคน เพราะในร่างกายคนเราจะประกอบด้วยของเหลวอยู่ประมาณ 70% การดื่มน้ำอย่างถูกต้องสามารถทำให้ คลายเคลียด สมองทำงานเร็วขึ้น ลดอาการปวดข้อเข่า ปวดไมเกรน เจ็บคอ ปวดหลัง ขับถ่ายดีขึ้น ป้องกันกรดไหลย้อน รักษาไตให้แข็งแรง และอีกมากมาย ที่สำคัญช่วยให้หน้าตาและผิวพรรณสดใสอีกด้วย


       วิธีดื่มน้ำที่ถูกต้อง คือ
1. ดื่ม 8 ถึง 14 แก้วต่อวัน เพราะเป็นปริมาณที่ร่างกายต้องการในการสร้างประโยชน์แก่ตัวเรา
2. ดื่มน้ำอุ่นตอนเช้า ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ขับถ่ายดีขึ้นอย่างชัดเจน
3. ดื่มน้ำ 2 แก้วหลังตื่นนอน น้ำที่ได้ดื่มไปในช่วงนี้จะช่วยชำระล้างสิ่งตกค้างในร่างกายและเติมน้ำในร่างกายทดแทนการขาดน้ำช่วงที่เรานอนหลับ


       วิธีดื่มน้ำอย่างผิดๆ คือ
1. ดื่มหร้อมหรือหลังอาหารทันที
2. สำหรับหญิงช่วงประจำเดือนไม่ควรดื่มน้ำเย็น
3. ดื่มมากเกินไป จะมีอาการน้ำเป็นพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น