5 วิธีง่ายๆให้คุณชนะความเหนื่อยล้า+เพิ่่มพลังชีวิต


       ทุกคนต่างก็มีเส้นทางการใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง เพื่อไปให้ถึงสิ่งที่หวังหรือเป้าหมายที่วางเอาไว้หรือทำตามหน้าที่ที่รับผิดชอบเพื่อตนเอง เพื่อคนรักและเพื่อสังคม ซึ่งเส้นทางที่ผ่านมานั้นสิ่งที่อยู่ควบคู่กับการใช้ชีวิตคือสุขภาพของตัวเรา แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยบทความนี้จะพูดถึงวิธีการดูแลสุขภาพแบบง่ายๆที่ได้ผลเกินคาด ให้เราเอาชนะความเหนื่อยล้าและช่วยเพิ่มพลังงานให้ชีวิตคุณพร้อมรับมือกับเส้นทางการใช้ชีวิตของคุณเอง ทางBlogรักสุขภาพขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ

      5 วิธีง่ายๆที่ช่วยให้คุณเอาชนะความเหนื่อยล้าและเพิ่มพลังงาน มีดังนี้

1. ตรวจสอบท่าทางของคุณ ท่าที่เป็นภัยกับคุณมากที่สุดคือท่าตัวงอหลังค่อม มันจะทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า ปวดคอ ปวดหลัง ปวดสะโพก ท่านี้จะทำให้ข้อต่ออยู่ในรูปแบบที่ไม่ถูกต้อง เพิ่มภาระแก่ร่างกายที่ต้องทำงานหนักกว่าเดิม นอกจากนี้การนั่งหรือยืนตัวตรงจะช่วยให้การไหลเวียนของออกซิเจนไปสู่สมองได้ดีขึ้นช่วยให้คุณตื่นตัว พร้อมทุกสถานการณ์

2. นำตัวเองไปพบเจอแสงแดดบ้าง สิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างพลังงานชีวิตให้เก่เราได้เสมอ การได้สัมผัสแสงจากธรรมชาติจะรักษาระดับพลังงานให้สูงขึ้น รักษาอาการเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

3. เลือกกลิ่นที่ดี ประสิทธิภาพของน้ำหอมหรือสารหอมที่ดีระเหยจะช่วยปลุกวิญญาณของคุณให้มีแรงอีกครั้งได้ กลิ่นสะระแน มิ้นท์ โรสแมรี ดอกมะลิ ช่วยได้ดี ในงานวิจัยระบุว่ากลิ่นเหล่านี้จะช่วยให้สดชื่น และให้ร่างกายตื่นตัวได้

4. สีกระตุ้นพลังงาน หากรอบตัวคุณมีสีส้ม สีแดง หรือสีเหลือง จะช่วยส่งเสริมให้ร่างกายเรารู้สึกสดใส เพราะสีเหลานี้เปรียบเสมือนตัวแทนความร้อนและพลังงานสดใส การมีสิ่งของเครื่องใช้เครื่องประดับที่มีสีเหล่านี้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี

5. สดใสกับเสียงเพลง ผลการศึกษาจากหลายชิ้นงานระบุว่า การฟังเพลงช่วยลดความเคลียด ผ่อนคลาย สบายอารมณ์ได้ ในการฟังเพลงช้าจะช่วยให้เราผ่อนคลาย และเมื่อต้องการพลังงานเราสามารถใช้เสียงเพลงแนวร็อคสร้างพลังงานได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น